xoạc là gì

[Tìm Hiểu] Xếp hình, nện, chịch, xoạc là gì? Khi nào nên dùng?

Xếp hình là gì? Nện là gì? Chịch là gì? Xoạc là gì? Phịch thủ là gì? sẽ được giải thích rõ ràng trong bài viết này vì nó đang được sử dụng rất phổ biến trong bộ phận giới trẻ hiện nay.

Với sự phát triển và bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết của ngành công nghệ thông tin nói riêng và những thông tin online của toàn thế giới nói chung thì chỉ cần một câu nói thôi vài giây sau có thể cả thế giới đều biết đó chính là sự kỳ diệu nhưng nó cũng sẽ mang đến không ít rắc rối cho nhiều người.

Hôm nay yukeil sẽ bàn đến là làm rõ cho bạn biết các khái niệm đang thịnh hành mà giới trẻ rất ưa dùng hiện nay là xếp hình là gì? nện là gì? chịch là gì? xoạc là gì?…

Xếp hình là gì?

Xếp hình là gì

Nếu bạn hiểu theo một nghĩa chính xác mà mọi người bình thường hay dùng đó chính là một trò chơi nó được gọi là xếp hình. Ở đây thì một hoặc nhiều người sẽ tìm nhiều mãnh để xếp lại với nhau tạo thành một bức tranh hoặc một khung cảnh gì đó mà các nhà sản xuất hoặc người đưa ra trờ chơi yêu cầu.

Nếu bình thường chơi trò này bạn sẽ phải sử dụng đầu óc, sự liên tưởng rất nhiều để hình dung ra được rằng hình ảnh mình cần hoàn thiện sẽ như thế nào, tròn hay vuông…

Từ xếp hình được giới trẻ sử dụng với mục đích ám chỉ rằng họ sẽ quan hệ tình dục với nhau và hai người cần phải tạo thành một khối, kết dính với nhau để tạo nên một hình gì đó chẳng hạn như một ông già vác cày qua núi, tư thế một con chó đái hay anh tiều phu lấy củi chẳng hạn…

Xếp hình chia tay là gì: đây là khái niệm mà giới trẻ dùng rất phổ biến trên mạng xã hội ở thời điểm hiện tại ám chỉ rằng họ sẽ quan hệ tình dục với nhau theo kiểu xếp hình sau đó chia tay đường ai nấy đi như kiểu tình một đêm ấy.

Đụ là gì?

đụ là gì

Bạn chắc hẳn ghe rất nhiều câu như “đụ má, đụ mẹ, đụ cha mày…” và cũng có thể chính bạn đã dùng rồi và từ đụ ở đây có ý nghĩa là chủi tục, chửi thề. Nhưng ý nghĩa sâu xa nhất của từ này chính lad xuất phát từ miêu tả hành động đánh rắm của người Việt.

Sau này với ý nghĩ sâu xa của người việt cùng với đó là sự phong phú của tiếng việt thì từ đụ ở đây là được thêm một ý nghĩa khác chính là quan hệ tình dục và nó được dùng phổ biến ở miền nam còn miền bắc nói từ tương đường là “địt”.

  • Nếu xét nó theo nghĩa bóng thì từ này có nghĩa là lấy một vật gì đó có hình trụ tròn hoặc vuông đâm vào một mặt phẳng sau đó tạo ra một vết lõm hoặc một lỗ khá sâu trên bề mặt vật bị đâm vào.
  • Nếu xét theo suy nghĩ của giới trẻ hiện nay thì từ đụ có nghĩa là quan hệ tình dục nhưng ở đây họ chỉ muốn nói tắc, gọn, lóng thứ nhất là thể hiện độ chịu chơi, thứ hai là để người ngoài nếu không phải dạng ăn chơi cũng không biết được. Nói từ đụ ở đây thì ai cũng hiểu chính là chuyện mà dương vật sẽ được đưa vào âm hộ của người phụ nữ làm cô ấy sướng lên một cách điên cuồng và cả hai cùng đạt khoái cảm.
  • Nếu nói theo cách khác nữa thì nó mang hơi hướng chửi lộn, chửi thề, chửi tục…

Nện là gì?

nện là gì

Nếu biết điểm xuất phát của từ này chắc mọi người cũng khá bất ngờ, có một ngày một tài khoảng facebook của anh chàng K khoe là đêm qua mình đã làm chuyện ấy cùng với hàng chục cô gái có kèm theo những ảnh nhạy cảm và miêu tả bên dưới có thêm từ “nện” từ đó cư dân mạng việt nam đặt cho thanh niên này là “Thánh Nện”.

Từ này cũng chẳng có mấy ý nghĩa gì tốt đẹp cả và ý của cư dân mạng muốn lên án thái độ và hành vi sống buông thả của một bộ phận giới trẻ hiện nay và hy vọng những người sau sẽ tự xem lại và không sống tiếp cuộc sống như thanh niên K này nữa.

Nghĩa đen: Nó có ý muốn nói là chúng ta sử dụng một vật gì đó ví dụ như cái chày chẳng hạn đập vào một mặt phẳng hoặc tay cầm một vật gì đó ném thật mạnh xuống đất hoặc vào một bức tường. Nó vẫn còn một ý nghĩa khác chính là một hành động đánh ai đó và sử dụng một khúc cây để đánh vào sối phương.

Nghĩa bóng: Đây mới chính là điều mà rất nhiều bạn trẻ nói đến và thường hay trêu chọc nhau qua tin nhắn hay các đoạn chát, ý muốn nói chính là hành động quan hệ tình dục giữa hai người khác giới và từ này khá thịnh hành và được các bạn trẻ rất ưa sử dụng trong năm 2016. Những bạn trẻ coi đây chính là từ ngữ thể hiện sự chất chơi của mình và nếu ai không hiểu từ này thì họ coi như tụt hậu với thế giới đang chuyển động hằng ngày. Đây được xem là một trong những suy nghĩ có phần tiêu cực và sai lầm của giới trẻ hiện nay, không có một cơ quan hay chính quyền nào khuyến khích dùng các từ này cả.

Xem thêm: Cách tính ngày quan hệ oan toàn chính xác nhất 100% không có bầu.

Chịch là gì?

chịch là gì

Đã không ít hơn một lần bạn đã nghe thấy từ “chịch dạo, chịch xã giao, chịch tranh thủ, chịch chịch giao lưu…” rồi chứ nhỉ nhưng có mấy ai trong chúng ta hiểu được hết ý nghĩa của từ này. Các câu này khá thịnh hành trong giới trẻ và bắt đầu từ năm 2017 cho đến nay nó vẫn còn rất thịnh hành mặc dù không được dùng nhiều như thười điểm mới ra đời năm 2017.

Đây có thể nói là một từ ngữ mang ý nghĩa không tốt, tế nhị àm ít người muốn nhắc đến đặc biệt là ở những nơi đông người hoặc nơi trang trọng vì thế bạn nên hạn chế từ này.

Nguồn gốc xuất xứ của từ này chính là trên các video youtube, facebook… khi các nhóm diễn hài nghiệp dư muốn đưa vấn đề về quan hệ tình dục vào diễn hài nhưng họ chẳng biết cách nào để đưa vào một cách tế nhị nên họ mới thay thế bằng từ chịch và nó vẫn còn thịnh hành cho đến nay.

Nghĩa đen: Ở đây người ta muốn nói đến là hành động sử dụng một cây gậy đâm hoặc chọt vào một mặt phẳng hay bức tường để tạo ra một lỗ trên bề mặt này.

Hiện nay liên quan đến từ “chịch” nó có 3 cụm từ mà giới trẻ hay dùng đó chính là “chịch xã giao, chịch dạo, chịch tranh thủ”, bên dưới sẽ phân tích cụ thể ý nghĩa của 3 từ này cho bạn nắm.

Nghĩa bóng:

  • Chịch xã giao: Nếu bạn liên tưởng đến việc nói chuyện xã giao là như thế nào thì chịch xã giao nó cũng có ý nghĩa tương tự như vậy. Nnhưng nó khác nhau ở chỗ là hành động ở đây chính là việc quan hệ tình dục giữa người nam và người nữ chứ không phải chỉ nói chuyện xã giao. Kiểu quan hệ này không được nhiều người tán thành vì hai người chỉ mới gặp nhau lần đầu mà cũng chưa có nói chuyện hoặc biết gì về nhau cả sau đó quan hệ xong và đường ai nấy đi.
  • Chịch dạo: Không khác mấy so với xã giao nhưng nó còn có ý nghĩa gay gắt hơn cụm từ ” chịch xã giao” vì ở đây hai người không hề quen biết mới gặp đã quan hệ với nhau và quan hệ theo kiểu không quan tâm đến giới tính, lưa tuổi hay bất cứ thứ gì miễn sao là họ thỏa mãn được như cầu sinh lý của mình mà thôi.
  • Chịch tranh thủ: Ý nghĩa chính là việc một cặp đôi có quan hệ tình cảm với nhau từ trước có thể là người yêu nhưng những lúc họ sướng lên và không thể kiềm chế được sẽ quan hệ tình dục với nhau nhưng lại rất nhanh và quan hệ bất cứ hoàn cảnh nào miễn họ cảm thấy thích.

Xoạc là gì?

xoạc là gì

Nếu bạn là người thường xuyên tiếp xúc với mạng xã hội hoặc là hay tham gia các hội nhóm trẻ, gái xinh, girl xinh… thì chắc chắn rằng bạn sẽ thấy rất nhiều người nhắc đến từ “Xoạc” nhưng bạn có biết ý nghĩa của từ này là gì không và nó xuất phát từ đâu.

Nó xuất phát từ việc các bạn trẻ trên các diễn đàn facebook chat hoặc chọc với nhau vì nó có ý nghĩa không khác là mấy so với các từ “Xếp hình, Chịch, Nện…”có nghĩa là hai người nam và nữ quan hệ tình dục với nhau. Bắt đầu được dùng nhiều vào năm 2018 nhưng nó vẫn rất rất thịnh hành cho đến giai đoạn hiện nay và vẫn chưa có từ nào thay thế nó cho trào lưu phát triển trên mạng xã hội này cả.

Nghĩa đen: Nó được dùng rất nhiều trong đời sống xã hội và cuộc sống hằng ngày nhưng ý nghĩa chính là việc nói đến hành động sử dụng cả hai chân giãn hết cỡ ra sao cho hai chân tạo với nhau một đường thẳng và háng của bạn phải chạm đất nhé. Hành động này được dùng khá nhiều trong các môn thể thai như võ thuật, erobic, thể dục dụng cụ… không phải ai cũng làm được động tác này mà phải trãi qua một thời gian dài luyện tập.

Nghĩa bóng: Đây mới chính là ý nghĩa thật sự mà các bạn trẻ sử dụng hiện nay để nói về hành động quan hệ tình dục giữa đôi nam nữ. Mặc dù ý nghĩa của từ này cũng giống như các từ lóng phía trên và có ý nghĩa không mất tốt đẹp nhưng đó chính là quy luật phát triển từ ngữ tất yếu hiện nay mà không một quốc gia nào trên thế giới có thể tránh khỏi.

Phịch thủ là gì?

phịch thủ là gì

Xuất phát của từ này chính là từ phượt thủ và đây chính là một trong những môn thể thao hay thú vui rất lành mạnh, đang phát triển rất mạnh trong vòng hai ba năm gần đây. Nó được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hoặc các cặp đôi mới yêu nhau vì trong chuyến đi họ sẽ thể hiện được tình cảm, sự quan tâm dành cho nhau và có những kỷ niệm yêu đẹp.

Nhưng một bộ phận những người có ý đồ xấu xa, đen tối chỉ coi bộ môn này như cái cớ để họ có thể làm chuyện khác nhằm thỏa mãng nhu cầu sinh lý của mình. Ý nghĩa của từ này chính là việc những người đi phượt hay còn gọi là phượt thủ chỉ muốn đi phượt để tranh thủ quan hệ tình dục trên các cung đường vắng, ít người qua lại mà thôi.

Nó được xuất phát từ năm 2017 khi có hình ảnh của một cặp đôi đang đi phượt nhưng lại quan hệ tình dục trên một cung đường vắng, ít người qua lại từ đó người ta đặt cho cặp đôi này là “Phịch thủ” và từ này được cộng đồng mạng sử dụng nhiều từ đó.

Từ nào sẽ lên ngôi trong năm tới

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đang dùng các từ lóng này theo chiều hướng quá lạm dụng. Hầu như có nhiều bạn trẻ dùng các từ lóng không cần quan tâm bất cứ hoàn cảnh hay tình huống nào, đặc biệt thì trên mạng xã hội lại càng thoải mái hơn. Nhiều bạn còn chẳng biết là ý nghĩa sâu xa của những từ lóng này khi các bạn dùng nó cả.

Khá nhiều bạn ngây thơ và tin một cách có thể nói như kiểu mù quáng ấy khi nghe thấy ai nói là chịch nhiều sẽ cân đối cơ thể, 3 vòng đều đặn, săn chắc các vòng và giảm mỡ bụng… các bạn đều nghe theo và làm bằng mọi cách mà chẳng nghĩ đến hậu quả.

Với những suy nghĩ như thế đã làm cho giới trẻ có những suy nghĩ thoáng hơn, hành động cũng sẽ thoáng hơn mà chẳng nghĩ đến hậu quả sau này và điều này cực kỳ nguy hiểm cho xã hội và gia đình, bản thân chính bạn.

Dù có nói thể nào đi chẳng nữa thì cũng không ai có thể tác động và làm ngừng lại được quy luật của cuộc sống là luôn tiến hóa và tạo ra những cái mới mỗi ngày vì thế việc thay đổi các từ ngữ, ngữ nghĩa trong tiếng việt cũng là điều rất bình thường mà không một ai có thể cản lại được.

Rất nhiều từ lóng đã được các thế đàn anh đi trước sáng tạo ra vì thế những thế hệ đàn em 10X cũng sẽ không chịu kém cạnh mà sẽ cố gắng tạo ra những nét riêng của họ và sẽ nhiều từ lóng nữa lên ngôi trong thời gian tới.

Tại thời điểm này đã có một vài từ gọi là chưa thịnh hành như các từ lớp trước đã dùng nhưng nó đã có hơi hướng cho sự phát triển như: “đục”, “thụt”, “đâm”…

Sẽ chẳng có gì lạ nếu một ngày nào đó bạn lướt facebook hoặc nghe đâu đó các bạn trẻ nói chuyện nhắc đến các từ này.

Suy nghĩ của giới trẻ khi dùng từ lóng

Đây chính là vấn đề đau đầu và cần sự quan tâm sâu sắc nhất từ các bậc cha mẹ, người lớn để định hướng cho con em mình có sự phát triển đúng đắn hơn chứ không nên để chúng lạc lối vào những suy nghĩ thoáng như trên.

Nếu bạn để ý thì hiện tại độ tuổi được tiếp xúc với internet và mạng xã hội ngày càng thấp dần đó chính là vấn đề đang lo ngại nhất vì khi suy nghĩ và nhận thức của các em chưa đủ cùng với việc tiếp xúc văn hóa mạng xã hội một cách thiếu chọn lọc sẽ dẫn đến các suy nghĩ sai trái của các em và cuối cùng nạn nhân chính là các em.

Hiện tại độ tuổi trở thành tội phạm có xu hướng càng ngày càng đi xuống nhất là đối với tội phạm về tình dục nó cũng xuất phát từ một phần sai lầm trong việc giáo dục con em từ các bậc phụ huynh, họ đã để các em tiếp nhận thông tin một cách thiếu kiểm soát vì thế tạo ra các suy nghĩ và hành động sai lầm.

Như đã nói thì việc phát triển từ ngữ, ngữ nghĩa của ngôn ngữ dân tộc luôn được đồng ý và ủng hộ nhưng nên phát triển theo chiều hướng có chọn lọc, có sự sáng tạo tích cực chứ không nên sáng tạo theo các ý nghĩa tiêu cực.

Các từ ngữ khi mới được sáng tạo ra luôn có sự trong sáng và ý nghĩa nhất định nhưng chính sự sáng tạo theo kiểu không kiểm soát của giới trẻ làm mất đi vẻ đẹp vốn có của tiếng việt. Cứ thế rồi một người dùng hai người dùng… sẽ theo trào lưu và chẳng thể nào kiểm soát được nữa.

Tóm lại

Trong bài viết trên thì yukeil đã cung cấp và giải thích rất đầy đủ ý nghĩa của những từ lóng như “xếp hình, nện, chịch, xoạc là gì” và từ lóng nào sẽ lên ngôi trong năm tới hy vọng bạn hài lòng.

Bài viết cũng chỉ có ý nghĩa giảm stress tạo hứng khởi cho mọi người trong lúc căng thẳng chứ không nhằm mục đích cổ súy cho việc sử dụng rộng rãi các từ này nhé.

Từ khóa tìm kiếm:

xếp hình là gì

nên là gì

đú nghĩa là gì

xếp hình kiểu người lớn

xếp hình tiếng anh là gì

ký hiệu 69 là gì

69 là gì trong ngôn tình

tư thế quan hệ ảnh thật

Leave a Reply