bi-mat-uong-gi-de-dep-da-het-mun

[BÍ MẬT] Đắp, uống gì đẹp da hết mụn

Mụn gây ra rất nhiều phiền toái, mất tự tin, mất thẩm mỹ… vì thế hôm nay blog yukeil sẽ giới thiệu đến bạn những loại cây, lá, quả làm nước uống, đắp mặt hiệu quả để làm đẹp da và trị mụn.

Nào hãy cùng mình khám phá uống gì đẹp da hết mụn nhé!

Mụn là gì?

Là một khối u nhỏ được sử dụng trong từ ngữ tiếng việt (tiếng anh Acne) để chỉ những khối u nhỏ trên da. Để chỉ một chứng bệnh da liễu có thể là viên lỗ chân lông hay nguyên nhân khác.

Vì thế mà có các loại mụn khác nhau tùy theo nguyên nhân, chủ yếu có 4 loại mụn sau:

bi-mat-uong-gi-de-dep-da-het-mun

Mụn trứng cá

Thường được hiểu là mụn trứng cá thông thường, là bệnh đặc trưng bởi viêm khu trú vùng nan lông, bệnh không nguy hiểm nhưng thường có dấu hiệu trở lại nhiều lần.

Mụn mủ

Hay còn gọi là nhọt, là một ổ nông trên da, được bao bọc và chứa dịch tiết mưng mủ. Thường có dạng hình nón và luôn chứa cọng lông ở trung tâm.

Mụn Nước

Là một ổ nông chứa dịch và được gồ lên, được bao bọc, thường thành rất mỏng nên có thể nhìn thấy được bên trong chứa gì. Hình thành do sự bóc tách da ở bên trong lớp biểu bì.

Mụn cóc

Hay mụn cơm là một khối u sần sùi, trắng, nhỏ thường được mọc lên trên da bàn tay hoặc chân, mụn cóc dễ lây và thường tan biến đi sau vài tuần hoặc vài năm.

Nguyên nhân gây ra mụn?

✅ Gần như 90% mọi người đã từng bị hoặc đang bị mụn trứng các hành hạ làm cho mất tự tin, mất thẩm mỹ…vì thế mà mọi người đều tìm cách trị mụn trứng cá.

Cách mà mọi người thường áp dụng là ăn, uống những thức ăn được cho là có tính mát để hạn chế mụn. Thực tế nguyên nhân gây ra mụn không chỉ đến từ vấn đề này mà đến từ vấn đề lớn nhất đó là da bạn dơ, mồ hôi, bụi bẩn không thể thoát ra khỏi lỗ chân lông nên tạo vi khuẩn gây viêm, nhiễm…

Hiện tại trên thị trường đang có một loại xịt khuẩn mà cốt lõi là bổ xung vị khuẩn tốt để loại bỏ vị khuẩn xấu không làm viêm nhiễm da để không thể tạo ra mụn. Nếu bạn quan tâm có thể xem tại đây

Lá diếp cá trị muộn có tốt không?

la-diep-ca-tri-mun-co-tot-khong

Rau diếp cá có lẽ là rất quen thuộc với bất cứ người việt nào, hầu như trong bữa ăn nào cũng thấy sự xuất hiện của loại rau này kèm với xà lách để ăn sống. Liệu bạn đã biết được hết công dụng thực sự của loại rau này chưa hãy cùng mình khám phá để trả lời cho câu hỏi uống gì đẹp da hết mụn nhé!

Khi bạn vò rau diếp cá sẽ có mùi tanh và đó chính là dầu của loại rau này, tinh dầu này có tác dụng kháng viêm, nhiễm, giúp điều trị các vết sưng đỏ, vết thâm. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Hợp chất quercitrin, isoquercitrintrong lá diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

Uống nước rau diếp cá để trị mụn và giải nhiệt: Lấy 6 -12 g rau diếp cá dã, xoay nhuyễn với 50 ml nước lọc và uống trong vòng 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được sư khác biệt rõ ràng, ngày uống 1 lần vào buổi sáng hoặc chiều.

Ngoài ra nếu bạn bị mụn nội tiết, mụn ẩn dưới da thì sử dụng cách như trên cũng có thể chữa khỏi hoặc cách khác là cũng lấy 6 đến 12 g nhưng vò sau đó đắp trực tiếp lên vị trí có mụn, làm hằng ngày 2 lần trong một tuần sẽ khỏi và cũng lành vết thâm.

Chú ý: Bạn nên giữ chế độ ăn uống nghĩ nghơi hợp lý thì mới thấy được tác dụng rõ ràng của rau diếp cá.

Rau kinh giới trị mụn

rau-kinh-gioi-tri-mun-tot-khong

Có thân vuông, mọc thẳng, cao từ 30 đến 50 cm, là một loại rau thơm dùng để ăn sống và là cây thuốc. Cây chưa tinh dầu có vị cay, đắng, có mùi thơm nồng.

Trong rau kinh giới có chứa tinh dầu vì thế nên có tác dụng cực kỳ trong việc điều trị viêm, ngứa, loại bỏ vi khuẩn từ đó làm sạch làn da và chống mụn.

Cách làm sạch da và chống nhiễm khuẩn với rau kinh giới như sau:

✅ Bước 1: Chuẩn bị 1 nắm rau kinh giới, 1 nắm tía tô, 1 nắm ngãi cứu và 500 ml nước lọc.

✅ Bước 2: Đun nước sôi rồi cho tất cả hỗn hợp này vào, sau đó lấy xuống và cho vào thêm 1/2 thìa bột canh muối tinh khiết và nặng vào đó 1/2 trái chanh.

✅ Bước 3: Đưa mặt vào nồi nước đang bốc hơi để thẩm thấu vào bên trong qua lỗ chân lông làm sạch da, nên xông như vậy từ 15 đến 20 phút.

✅ Bước 4: Bạn nên lau khô bằng khăn lông mềm vì khi đó da rất dễ bị tổn thương, và không nên rửa mặt lại bằng nước lạnh vì khi đó sự thay đổi đột ngột sẽ khiến lỗ chân lông bạn to hơn đấy. Bạn chỉ nên thực hiện rửa lại bằng nước lạnh sau 10 phút.

✅ Bước 5: Bạn nên lặp lại phương pháp này hằng ngày để da sạch hơn và lỗ chân lông sẽ khít hơn.

MÁCH NƯỚC
Nếu bạn thấy cách này quá khó với bạn hoặc bạn là người bận rộn, không có thời gian để làm việc này thì bạn nên tham khảo một sản phẩm đó là xịt lợi khuẩn SKIN FRESH. Nó sẽ giúp bạn bổ xung vi khuẩn tốt và loại bỏ các vi khuẩn xấu để tránh viêm nhiễm. Hiện tại đang có chương trình giảm giá 50%.

Lá khế chua trị mụn

la-khe-chua-tri-mun

Khế là một loại cây khá quen thuộc với mọi người và được dùng hằng ngày để ăn, làm thức uống, làm thuốc trị bệnh… và một công dụng không thể ngờ tới là lá khế có thể trị mụn rất hiệu quả.

Lá khế có vị chát, chua, tính lạnh nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể rất hiệu quả, chữa dị ứng, ngứa, nổi mụn do nhiệt huyết trong người.

Trong lá khế có chứa nhiều khoáng chất quan trọng nên có thể tiêu viêm, kháng khuẩn rất cao.

Cách dùng lá khế để trị mụn như sau:

Bước 1: Lấy khoảng 15 đến 20 lá khế không quá già, sau đó rửa thật sạch và mang vào giả nhuyễn với ít nước để tạo độ sệt.

Bước 2: Rửa sạch da mặt để sạch bụn bẩn và tẩy trang sau đó đắp lớp lá vừa giã lên mặt, để trong vòng 15 đến 20 phút cho thẩm thấu vào da mặt.

Bước 3: Rửa sạch da mặt bằng nước ấm 35 đến 40 độ c, sau đó dùng khăn bông mềm lau khô. Để 10 phút sau mát xa nhẹ lại vùng da mặt vừa được đắp.

Bước 4: Có thể dùng vào buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ, nên áp dụng 1 tuần 2 lần và làm đều đặn để da tránh viêm nhiễm và sạch lỗ chân lông.

Cây chó đẻ trị mụn được hay không?

cho-de-co-tri-mun-duoc-hay-khong

Cây chó đẻ thường rất quen thuộc với những người ở các vùng thôn quên việt nam, cây có vị đắng, tính hàn nên thường được sử dụng để thanh nhiệt, giải độc, chữa viêm nhiễm.

Nguyên nhân gây ra mụn thường là do viêm nhiễm lỗ chân lông hoặc do cơ thể bị nóng nên tạo ra mụn. Vì thế cây chó đẻ rất thích hợp để trị mụn tỏng cả hai trường hợp này.

Cách dùng chó để để trị mụn:

➡️ Cách 1: Bạn lấy một nắm cây chó đẻ tươi sau đó giã nhuyễn cùng với 1 nắm là trà xanh, đắp lên mặt bạn tại các vùng da bị mụn. Để khô lại tỏng khoảng 15 đến 20 phút thì gỡ mặt nạ ra, không cần rửa mặt và đi ngủ.

Làm như vậy liên tục trong vòng 1 tuần đến 10 ngày bạn sẽ nhận được hiệu quả rõ rệt trông thấy.

➡️ Cách 2: Lấy cây chó đẻ phơi khô sau đó thái khúc khoảng 5cm và nấu nước uống. Nên uống 1 tuần 2 đến 3 lần và không nên uống quá nhiều bởi vì tính mát của cây sẽ không tốt khi bạn dùng liên tục.

➡️ Cách 3: Cũng phơi khô và thái khúc nhỏ như ở trên những khi bạn bị viêm, nhiễm tạo ra mụn thì lấy nước này rửa mặt hàng ngày vào buổi sáng và chiều. Sau khi rửa xong không phải lau mặt bằng khăn lông mịn và không được rửa ngay lại bằng nước lạnh, có thể để sau 10 đến 15 thì mới được rửa.

Làm cách này liên tục 1 tuần đến 10 ngày thì bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ vưới làn da hết mụn và lỗ chân lông se khít.

Chú ý: Phải giữ chế độ ăn ngủ hợp lý để phương pháp sử dụng hiệu quả nhất.

Cây mã đề trị mụn

ma-de-tri-mun

Theo đông y thì mã đề có tính lạnh, đi vào các kinh can, thận và bàng quang.

Vì mã đề có các chất như vitamin A tương đương với 1 củ cà rốt, canxi, trong là còn chứa chất đắng có tác dụng khử độc, chống viêm nhiễm nên trị mụn khá tốt.

Sử dụng cây mã đề để trị mụn:

💯 Cách 1: Lấy 5 đến 10 lá mã đề sau đó giã nhuyễn, rửa mặt cho sạch bụi bẩn và tẩy trang. Đắp hỗn hợp vừa rồi lên vị trí bị mụn để trong khoảng 15 đến 20 phút sau đó lấy ra và để như vậy ngủ qua đêm. Nên dùng từ 7 đến 10 ngày để cso hiệu quả rõ ràng.

💯 Cách 2: Rửa sạch nắm lá mã đề sau đó thái nhỏ và nấu với gan lợn. Sử dụng vào buổi cơm trưa và dùng đều đặn mỗi ngày 1 lần từ 7 đến 10 ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả rất rõ ràng.

La hán quả trị mụn có tốt không?

la-han-qua-tri-mun

Theo đông y thì la hán quả có vị ngọt, tính mát vì thế giúp cân bằng cơ thể, làm giảm tích tụ nhiệt, vậy uống là hán quả có làm đẹp dahết mụn hay không cùng khám phá nhé.

✔️ Vì có tính mát nên la hán quả được sử dụng để uống giúp thanh nhiệt, giải độc.

✔️ Trong la hán quả có chứa thành phần có thể chống viêm, nhiễm, ngứa nguyên nhân chính gây ra mụn.

Để trị mụn bằng la hán quả thì sử dụng như sau:

✅ Bước 1: Dùng 2 đến 3 quả la hán, rửa sạch, đặc biệt cần loại bỏ các sợi lông nhung ở ngoài vỏ.

✅ Bước 2: Tách la hán quả ra thành 2-4 phần.

✅ Bước 3: Cho phần la hán quả vừa rồi vào bình và cho 1-1,5 lít nước sôi vào hãm.

✅ Bước 4: Để trong 5 đến 10 phút sau đó thưởng thức.

✅ Bước 5: Nên sử dụng 1 tuần 2 đến 3 lần để có tác dụng tốt nhất cho cơ thể, sử dụng 3 tuần đến 1 tháng sẽ thấy hiệu quả khá rõ rệt.

Trị mụn ẩn dưới da bằng mướp đắng (khổ qua)

tri-mun-an-duoi-da-bang-muop-dang

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua thường được dùng để trị vết thâm mờ do mụn, cho làn da tươi tắn và tràng đầy sức sống hơn.

✅ Cách 1: lấy 1 trái mướp đắng rửa sạch sau đó lấy ruột và xoay nhuyễn, sử dụng lưới để lọc bỏ xác và lấy nước cốt. Tại các vùng bị mụn thì dùng bông thấm nhẹ vào, các vùng có mụn ẩn dưới da thì lấy xác đắp vào. Làm như vậy trong vòng 7 đến 10 ngày sẽ cải thiện rõ rệt.

✅ Cách 2: Rửa sạch 1 quả mướp đắng sau đó ép lấy nước, để trong ngăn mát 15 đến 20 phút sau đó lấy ra thoa đều lên mặt để khô trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Áp dụng 7 đến 10 ngày để thấy hiệu quả.

Đắp mặt nạ cà chua trị mụn?

dap-mat-na-ca-chua-tri-mun

Cà chua là thực phẩm vàng trong việc làm đẹp, có tác dụng dưỡng ẩm, làm căng da mặt, giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn mới.

Cách làm mặt nạ cà chua:

✅ Bước 1: Chuẩn bị 1 quả cà chua và 1 thìa mật ong.

✅ Bước 2: Cà chua thái thành lát mỏng sau đó ép lấy bả.

✅ Bước 3: Trộn bả cà chua với mật ong và ngâm trong 2-3 phút để cho thấm mật ong.

✅ Bước 4: Đắp mặt nạ cà chua này lên mặt và đợi trong khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm rồi đến nước lạnh.

✅ Bước 5: Lặp lại các bước trên 3 lần/ Tuần và làm đều đặn trong 3 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Tóm lại

Mụn luôn là nổi lo với bất kỳ ai mắc phải và trong cuộc sống hiện tại với sựu ô nhiễm môi trường, công việc thay đổi liên tục… chính là nguyên nhận chính dẫn đến muộn. Bạn nên điều trị dứt khoát để sau này sẽ không phải tốn công sức và không để phát sinh nặng gây khó khăn cho sau này.

Mụn sẽ làm bạn mất tự tin, thiếu thẩm mỹ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và tình cảm…

Nếu bạn thấy những cách mình nêu trên phù hợp với bạn thì nên áp dụng hoặc nếu bạn quá bận rộn hoặc không muốn mất quá nhiều thời gian để làm đẹp thì hãy để xịt lợi khuẩn SKIN FRESH giúp bạn, Hot girl sam đã thử và hài lòng.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết và nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy comment bên dưới để mình trả lời nhé.

Leave a Reply